SIÊU THỊ THỰC PHẨM BỔ SUNG
BCAA là gì?
  • BCAA(Branched chain Amino axit) – Axit amin mạch nhánh là một nhóm ba axit amin thiết yếu: Leucine, Isoleucine & Valine. Những axit amin này được nhóm lại với nhau bởi vì chúng là ba axit amin duy nhất có một chuỗi mà phân nhánh về cùng 1 phía
  • BCAA vô cùng cần thiết , được xếp vào danh sách các axit amin thiết yếu là loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, vì vậy chúng cần được bổ sung thông qua chế dộ dinh dưỡng hằng ngày của chúng ta.
  • BCAA giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp Protein, Phục hồi cơ bắp nhanh, chống dị hóa cơ bắp và tăng hiệu suất tập luyện.
  • Trên thực tế chỉ có một số loại axit amin quan trọng trọng quá trình xây dựng, kích thích phát triển cơ bắp, tuy nhiên BCAA lại chiếm hết 3 loại quan trọng nhất, do đó BCAA là lựa chọn rất  hoàn hảo không thể thiếu được cho người tập thể hình.
Sức mạnh của 3 loại axit amin trong BCAA
  • Valine: Giúp ngăn ngừa quá trình dị hóa cơ bắp. Valine chứa nhiều trong các loại bột đậu nành, Phomai không béo, cá, thịt và rau xanh.
  • Leucine: Giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, cân bằng lượng đường trong máu để sản sinh năng lượng cần thiết khi tập luyện. Nguồn thực phẩm chứa Leucine: Đậu tương, đậu lăng, lòng đỏ trứng, hạnh nhân, cá, lạc, tôm.
  • Isoleucine: Giúp xây dựng và kích thích cơ nạc phát triển, giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ. Nguồn thực phẩm chứa isoleucine: Thịt gà, cá, hạnh nhân, hạt điều, trứng, gan, đậu lăng và thịt bò.
Tác dụng của BCAA nói chung và đối với nguời tập thể hình nói riêng:
  • Bổ sung  Axit amin

      BCAA có thể giúp bổ sung Axit amin bị cạn kiệt khi bạn tập luyện. Các chất này là Axit amin rất cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể sử dụng Protein, xây dựng cơ bắp và phục hồi. Khi bạn thực hiện bài tập nặng, cơ bắp của bạn sử dụng rất nhiều các Axit amin và làm cạn kiệt chúng. Uống bổ sung BCAA có thể thay thế các Axit amin thiết yếu để cơ thể của bạn có thể hoạt động tối ưu, và có các thành phần cần thiết cho sự tổng hợp Protein có lợi cho cơ bắp của bạn .

  • Cơ bắp phục hồi và tăng trưởng

     Chuỗi Axit amin rất cần thiết cho cơ thể, cho sự tăng trưởng cơ bắp và phục hồi. Cơ thể bạn không thể tự sản sinh được các axit amin thiết yếu mà cần được bổ sung qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn, vì vậy nếu chế độ ăn uống của bạn không đầy đủ có thể kéo theo sự thiếu hụt các axit amin gây hại cho cơ bắp của bạn. Uống bổ sung BCAA sẽ đảm bảo bạn có đủ các axit amin đặc biệt hỗ trợ cơ bắp của bạn được phục hồi và phát  triển trong thời gian ngắn nhất có thể.

  • Giảm lượng mỡ dư thừa

      Bổ sung BCAA giúp bạn mất đi một lượng chất béo dư thừa mà bạn mong muốn. Bởi vì các axit amin cần thiết giúp tổng hợp protein xây dựng cơ bắp và loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể của bạn. Một chế độ ăn đáp ứng đủ protein và các amino acdis có thể giúp bạn giảm mỡ thừa mà bạn không muốn. Các chất cơ bản bao gồm các thành phần protein, giúp xây dựng cơ bắp. Cơ bắp giúp loại bỏ và ngăn chặn chất béo, vì các cơ đòi hỏi nhiều năng lượng.

  • Cải thiện chức năng não bộ:

    Axit amin có lợi cho não bộ cũng như cơ thể của bạn. Axit amin là nguồn gốc chất truyền nơron trong não, bổ sung axit amin  sẽ đảm bảo rằng não bộ của bạn hoạt động tốt và hiệu quả. Bổ sung trước và trong tập luyện sẽ giúp cho bạn tỉnh táo, tập trung vào tập luyện mang lại hiệu quả cao.

  • Sức Khỏe cho trái tim:

     Uống bổ sung BCAA có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Các Axit amin rất quan trọng để cơ bắp mạnh mẽ và tập luyện tốt, nếu bạn không có đủ Axit amin trong chế độ ăn uống của bạn thì tất cả các cơ bắp của bạn có thể mệt mỏi, đau nhức. Ăn một chế độ cân bằng và uống các chất bổ sung là hai cách tốt nhất để đảm bảo rằng sức khỏe tim mạch bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

  • BCAA ảnh hưởng tới hoocmon tăng trưởng:

       Hoocmon là yếu tố quyết định chính đến khía cạnh một người có thể xây dựng được bao nhiêu cơ bắp. Nó cũng phân chia ra các đẳng cấp, mức độ khác nhau của các vận động viên, nó tạo nên sự khác biệt thuộc về cơ bắp của nam và nữ. Hoocmon đồng hóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chúng ta. Hoocmon đồng hóa là loại hoocmon trong cơ thể làm thúc đẩy quá trình tổng hợp Protein- giúp tăng trưởng cơ bắp, và loại hoocmon đồng hóa đáng chú ý nhất là: Testostrerone, Insulin, và hoocmon tăng trưởng GH. Những hoocmon này đóng vai trò lớn trong việc kiểm soát quá trình xây dung cơ bắp. Nhiều chứng minh đã khẳng định rằng BCAA có tác động tích cực đến việc kích thích hoocmon đồng hóa.

  • Hệ miễn dịch khỏe mạnh

      Các Axit amin có tác dụng ngăn ngừa miễn dịch gây ra bởi tập luyện hay hoạt động gắng sức. Axit amin giúp giảm viêm, và thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh hoạt động ngay cả sau khi tập luyện nặng. Điều này có thể giúp giữ cho bạn khỏe mạnh hơn, với khả năng tốt hơn để chống lại bất kỳ nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

TOP 10 THỰC PHẨM BỔ SUNG BCAA TỐT NHẤT

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng BCAA của các nhà phân phối khác nhau và hầu hết chúng đều được sản xuất ở dạng bột. Dưới đây là TOP 10 thực phẩm bổ sung bán chạy trên thị trường hiện nay:

  • Best BCAA – BPI Sport
  • Cor BCAA- Cellucor
  • Xtend BCAA- Scivation
  • Xtend Go – Scivation
  • BCAA- My Protein
  • BCAA Power – Labrada
  • BCAA Pro Reloaded – S.A.N
  • Amino 1 – MusclePharm
  • BCAA Complex 2200 – Dymatize
  • BCAA 5000 Power – Optimum Nutrition

BCAA có đắt không?

  Tùy vào sản phẩm của từng hãng sẽ có hàm lượng và số lượng liều dùng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung giá sản phẩm BCAA trên thị trường hiện nay không quá cao phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng có giá dao động từ 550.000đ - 1.500.000đ. Ví dụ như: Cor BCAA của Cellucor - 30 servings- 950.000đ, , Best BCAA - BPI Sport - 30 serving - 775.000đ, Xtend BCAA của Scivation- 90 serving - 1.250.000đ,... 

Hướng dẫn sử dụng BCAA

  Thời gian lý tưởng nhất để bạn bổ sung BCAA đó là khoảng thời gian trước, trong và sau buổi tập luyện. Đây là lời khuyên hiệu quả để dùng BCAA khi tập luyện.Trọng lượng cơ thể và liều lượng bổ sung thêm BCAA:

  • Nếu bạn có trọng lượng cơ thể dưới 150lbs thì nên bổ sung 10gr BCAA trước, sau và trong suốt buổi tập
  • Nếu bạn có trọng lượng hơn 151 lbs thì nên bổ sung 15gr BCAA trước, sau và trong suốt buổi tập.

Lưu ý: Liều lượng BCAA trên nên được chia nhỏ làm nhiều lần dùng và trong suốt ngày và nên dùng vào bữa sáng, giữa các bữa ăn và trong quá trình tập luyện

Sử dụng BCAA có tác dụng phụ gì không?

     Có 2 con đường bổ sung BCAA : qua thức ăn hằng ăn và qua thực phẩm bổ sung. Cả 2 con đường này đều cực kỳ an toàn nên sẽ không có tác dụng phụ gì bạn nhé!  

      Với những kiến thức về BCAA vừa được chia sẻ ở trên chúng tôi hy vọng bạn đã có một sự hiểu biết nhất định về nó và có chế độ bổ sung BCAA phù hợp giúp tổng hợp Protein cho cơ bắp của bạn phát triển nhanh & khỏe mạnh!!!

Đọc thêm

sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng